Những thác nước đẹp nhất thế giới tuyển chọn làm hình nền đẹp

0
Loading...

Sở dĩ có thác nước là do sông chạy qua đó, gặp phải khối đá cứng, chưa bị bào mòn hết. Cùng với khối đá mềm bị bào mòn đi tạo nên bậc thấp, bậc cao hay còn gọi là sự phân bậc của dòng sông. Bên cạnh đó, trong quá trình kiến tạo, hoạt động địa chất tạo nên những đứt gãy, đẩy phần thượng nguồn sông lên, phần dưới thác hạ xuống. Hai nguyên nhân trên đã tạo nên thác nước. Không những ở mặt đất có thác nước mà ở dưới lòng đất cũng có thác nước. Các mạch nước ngầm sẽ tạo nên các con sông ngầm, khi gặp nơi có địa hình đang cao bỗng nhiên đột nhiên xuống thấp thì các thác nước dưới lòng đất cũng sẽ được hình thành. Nước của thác chính là nước của con sông chạy qua địa hình đó. Hãy đến với Thuvienanh đep.net để được khám phá Những thác nước đẹp nhất thế giới tuyển chọn làm hình nền đẹp nhé!

Những thác nước đẹp nhất thế giới tuyển chọn làm hình nền đẹp 1 Những thác nước đẹp nhất thế giới tuyển chọn làm hình nền đẹp 2 Những thác nước đẹp nhất thế giới tuyển chọn làm hình nền đẹp 3 Những thác nước đẹp nhất thế giới tuyển chọn làm hình nền đẹp 4 Những thác nước đẹp nhất thế giới tuyển chọn làm hình nền đẹp 5 Những thác nước đẹp nhất thế giới tuyển chọn làm hình nền đẹp 6 Những thác nước đẹp nhất thế giới tuyển chọn làm hình nền đẹp 7 Những thác nước đẹp nhất thế giới tuyển chọn làm hình nền đẹp 8 Những thác nước đẹp nhất thế giới tuyển chọn làm hình nền đẹp 9 Những thác nước đẹp nhất thế giới tuyển chọn làm hình nền đẹp 10 Những thác nước đẹp nhất thế giới tuyển chọn làm hình nền đẹp 11 Những thác nước đẹp nhất thế giới tuyển chọn làm hình nền đẹp 12 Những thác nước đẹp nhất thế giới tuyển chọn làm hình nền đẹp 13 Những thác nước đẹp nhất thế giới tuyển chọn làm hình nền đẹp 14 Những thác nước đẹp nhất thế giới tuyển chọn làm hình nền đẹp 15 Những thác nước đẹp nhất thế giới tuyển chọn làm hình nền đẹp 16 Những thác nước đẹp nhất thế giới tuyển chọn làm hình nền đẹp 17 Những thác nước đẹp nhất thế giới tuyển chọn làm hình nền đẹp 18

Thác Ialy, hay Jrai-li hoặc Yaly, từng là một trong những thác nước lớn nhất Việt Nam. Hiện tại, thác đã được ngăn lại để xây dựng Nhà máy Thủy điện Ialy. Thác nằm trên sông Sê San thuộc tỉnh Kon Tum. Vào thập niên 1950 thác đo được 42 mét. Mặc dù có nhiều cách ghi tên khác nhau, nhưng cách gọi thông dụng là Yaly, được lý giải bởi truyền thuyết truyền khẩu về chàng Rốc và nàng Ly của người dân bản địa, theo đó, con thác được đặt tên theo ý nghĩa “Ya” nghĩa là nước mắt, còn “Ly” là tên của nàng Ly. YaLy nghĩa là nước mắt của người con gái tên Ly. Đây cũng là thác nước cao và đẹp nhất Việt nam. Như vậy là chúng ta vừa được chiêm ngưỡng Những thác nước đẹp nhất thế giới tuyển chọn làm hình nền đẹp rồi. Hãy luôn đồng hành cùng chúng tôi để được cập nhật thật nhiều ảnh thiên nhiên, hình ảnh đẹp, hình ảnh bánh sinh nhật! Chúc các bạn luôn vui vẻ!

Loading...
Share.

About Author